Hội đồng xác định danh mục đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2017-2018

          Thực hiện nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm học 2017-2018, ngày 11/5/2017, Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp Hội đồng xác định danh mục đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường và Hội thảo khoa học các cấp năm học 2017-2018. Tham dự Hội đồng gồm có các thành viên theo quyết định số 212/QĐ-CBQLGDHCM ngày 12/4/2017 của Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh.

         PGS. TS. Hà Thanh Việt, Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng nêu các tiêu chí để ưu tiên xác định danh mục đề tài như sau: Phù hợp với chức năng nhiệm vụ của nhà trường; Phù hợp yêu cầu thực tiễn của xã hội và tính ứng dụng cao; Những người chưa thực hiện đề tài và nhóm thực hiện. Hội đồng đã thảo luận, phân tích, xem xét và đi đến thống nhất với kết quả như sau:

Về đề tài:

         Có 03/07 đề xuất danh mục được Hội đồng thống nhất nhận xét đạt để tiếp tục viết thuyết minh và tham gia vào Hội đồng tuyển chọn, trong đó có 02 đề xuất giữ nguyên tên là:

Nhu cầu bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lí của cán bộ quản lí giáo dục tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long” do TS. Phạm Thanh Bình, Giảng viên Khoa Tâm lý - Giáo dục đề xuất.

Xây dựng khung chương trình bồi dưỡng kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp tại một số tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long” do ThS. Trần Kiều Dung Giảng viên Khoa Quản lý giáo dục đề xuất.

         Đề nghị chỉnh sửa tên một đề xuất như sau: “Giải pháp nâng cao năng lực quản lý hoạt động dạy học tích hợp tại các trường tiểu học khu vực đồng bằng sông Cửu Long” do ThS. Đinh Thị Kim Loan, Giảng viên Khoa Tâm lý - Giáo dục đề xuất.

         Ngoài ra Hội đồng cũng khuyến khích và ưu tiên cho các tác giả có đề xuất chưa được xét duyệt trong đợt này thực hiện thêm 02 đề tài là:

Giải pháp nâng cao năng lực quản lý hoạt động dạy học tích hợp tại các trường trung học khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

“Xây dựng bộ tiêu chuẩn ISO  tại Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh”.

Về Hội thảo:

         Có 02/04 đề xuất được Hội đồng thống nhất nhận xét đạt nhưng phải chỉnh sửa tên như sau:

Kỹ năng tư vấn tâm lý học đường cho đội ngũ giáo viên tại các trường phổ thông” do Khoa Khoa Tâm lý - Giáo dục đề xuất.

 “Vai trò quản lý của hiệu trưởng trường phổ thông trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” do Khoa Khoa Quản lý hành chính đề xuất.

         Hội đồng cũng đã  đặt hàng cho Khoa Quản lý giáo dục tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Người cán bộ quản lý giáo dục trong hoạt động, tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể”.

         Phát biểu kết thúc cuộc họp, PGS. TS. Hà Thanh Việt đề nghị Phòng KHCN&HTQT tham mưu ra thông báo về kết quả xét duyệt cho các cá nhân và đơn vị có liên quan để nhanh chóng tiến hành họp Hội đồng tuyển chọn.

Tin và ảnh: ThS. Lai Nhã Trúc

Phòng KHCN&HTQT.

TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Số 7-9 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Phường Bến Nghé - Quận 1 - TP.HCM
Tel: 08-3.8291718 Fax: 08-3.8296336 | Website: iemh.edu.vn | Email: cbql.hcm@iemh.edu.vn