Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra và tập huấn về công tác kiểm tra công đoàn - Nhiệm kỳ 2013-2018

Ngày 22 và 23/3/2018, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra nhiệm kỳ 2013 - 2018 và sơ kết một năm thực hiện nghị quyết số 194/NQ - BCH của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng thời tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra tài chính, tài sản, công tác kiểm tra việc chấp hành Điều lệ công đoàn cho cán bộ công đoàn và cán bộ làm công tác kiểm tra.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam khẳng định tầm quan trọng và vai trò của công tác kiểm tra giám sát cũng như vai trò của ủy ban kiểm tra công đoàn giáo dục (CĐGD) các cấp. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của ủy ban kiểm tra CĐGD các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả do có sự lãnh đạo sát sao của cấp uỷ Đảng và sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ, Ban chấp hành công đoàn. Bên cạnh đó, ủy ban kiểm tra CĐGD các cấp đã ý thức được trách nhiệm và tầm quan trọng của việc thực hiện tốt Điều lệ, nghị quyết công đoàn trong công tác kiểm tra là yếu tố quyết định xuyên suốt trong hoạt động công đoàn và cũng góp phần tham gia vào chức năng quan trọng đó là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động. Ông Vũ Minh Đức cũng mong muốn trong nhiệm kỳ tiế[ theo, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ủy ban kiểm tra CĐGD các cấp sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, bám sát chương trình hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để hoạt động hiệu quả hơn.

Ủy ban kiểm tra CĐGD các cấp đã làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải dáp các kiến nghị của nhà giáo và người lao động. Kết quả hoạt động của Ủy ban kiểm tra đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, nâng cao ý thức chấp hành Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam vàNghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã nhấn mạnh: Cần đổi mới và nâng cao nhận thức của các cấp công đoàn về vị trí, vai trò, ý nghĩa và tác dụng của công tác kiểm tra. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra. Ủy ban kiểm tra CĐGD các cấp cần tích cực đổi mới nội dung và phương pháp, quy trình kiểm tra; vận dụng sáng tạo, đồng bộ các hình thức kiểm tra; cần coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ ủy ban kiểm tra đủ năng lực, có tinh thần trách nhiệm, am hiểu chính sách pháp luật và có điều kiện hoạt động… Có như vậy mới bảo đảm cho ủy ban kiểm tra công đoàn hoạt động có hiệu quả và đồng bộ.

Ủy ban Kiểm tra CĐGD Việt Nam đã mời báo cáo viên của Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn tổ chức tập huấn về công tác kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn; công tác kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, đồng thời triển khai, hướng dẫn việc thực hiện các nhiệm vụ mới của ủy ban kiểm tra công đoàn cho cán bộ công đoàn làm công tác kiểm tra. Ngoài những nội dung tập huấn do báo cáo viên của Tổng LĐLD Việt Nam trình bày, các học viên còn được trao đổi các tình huống cụ thể, giải đáp những vướng mắc trong quá trình kiểm tra, giám sát tại cơ sở. Thông qua lớp tập huấn, giúp đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở nâng cao trình độ, nắm vững những nội dung nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, từ đó chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ thực hiện tốt chương trình công tác kiểm tra giám sát, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Nguồn tin: Văn phòng phía Nam, Công đoàn giáo dục Việt Nam

Tin mới
Lượt truy cập
Đang truy cập:1614928
Đang truy cập: 80
Ban biên tập
Chịu trách nhiệm xuất bản
Hiệu trưởng
TS. VŨ QUẢNG

TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Số 7-9 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Phường Bến Nghé - Quận 1 - TP.HCM
Tel: 08-3.8291718 Fax: 08-3.8296336 | Website: iemh.edu.vn | Email: cbql.hcm@iemh.edu.vn