Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai công tác 06 tháng cuối năm 2024 của Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

     Ngày 19 tháng 7 năm 2024, tại Mũi Né, tỉnh Bỉnh Thuận, Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai công tác 06 tháng cuối năm 2024. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm đánh giá lại công tác toàn diện của nhà trường sau 06 tháng hoạt động. Hội nghị diễn khá đặc biệt, một sự kết hợp để tổ chức cho đội ngũ VC&NLĐ của nhà trường có chuyến nghỉ dưỡng nhằm tái tạo năng lượng để thực hiện tiếp tục nhiệm vụ của 06 tháng cuối năm. Tập thể lãnh đạo nhà trường và toàn thể VC&NLĐ đã cùng nhau thực hiện và đưa Hội nghị thành công tốt đẹp.

Quang cảnh của Hội nghị

     Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Vũ Quảng, Uỷ viên BCH Đảng uỷ Khối, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Hội nghị là dịp để Ban Giám hiệu và toàn thể VC&NLĐ cùng nhìn nhận lại những nội dung công tác và kết quả đã đạt được, từ đó trao đổi các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn 06 tháng cuối năm. Đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ, viên chức người lao động tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn phân tích đánh giá những mặt tồn tại hạn chế trong thời gian qua, tìm ra nguyên nhân của những tồn tại hạn chế, đề xuất những giải pháp mang tính đột phá cụ thể để khắc phục những tồn tại hạn chế. Trên cơ sở các giải pháp về hoạt động chuyên môn thì việc đẩy mạnh đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, duy trì việc cho thuê cơ sở vật chất, tạo nguồn thu ổn định cho nhà trường. Thu nhập của VC&NLĐ được nâng cao, đổi mới trong chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho viên chức và người lao động.

TS. Vũ Quảng, Uỷ viên BCH Đảng uỷ Khối,

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

    Tại Hội nghị, TS. Vũ Đình Bảy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã sơ lược báo cáo. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Trường đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp, các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nghị quyết Hội nghị viên chức và người lao động, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của nhà trường. Về cơ bản, nhà trường đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm đã đề ra. Hình ảnh, vị thế của trường đã dần được Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan hữu quan ghi nhận và khẳng định. Đội ngũ lãnh đạo, quản lý của trường đang được kiện toàn và phát huy hiệu quả. Tư tưởng, tinh thần nhận thức của VC&NLĐ có những chuyển biến tích cực, tạo được sự đồng thuận nhất trí cao trong nhà trường, lĩnh vực chiêu sinh vượt gấp 2,4 lần so với 06 tháng đầu năm 2023, cụ thể: có 57 lớp và 4.940 học viên so với năm 2023 là 23 lớp (2.054 học viên), tổng vượt là 34 lớp và 2.886 học viên.

TS. Vũ Đình Bảy, Phó Hiệu trưởng nhà trường sơ lược báo cáo tại Hội nghị

     TS. Vũ Đình Bảy nhấn mạnh cho giải pháp 06 tháng cuối năm là đi sâu công tác phát triển chương trình tài liệu, đầu tư xây dựng được một số chương trình phù hợp với nhu cầu và xu thế hiện nay. Đổi mới cách thức tiếp cận trong vấn đề chiêu sinh, mở lớp sang tìm kiếm khách hàng, bước đầu đã đạt được hiệu quả, đã phát triển thêm các đối tác mới, tăng tiềm lực trong việc mở lớp. Chất lượng các khoá bồi dưỡng được duy trì và đảm bảo, việc phát triển, đầu tư chuyên môn cho đội ngũ giảng viên được quan tâm.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các giải pháp để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cũng như trao đổi về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Những phát biểu trao đổi tích cực và sôi nổi thể hiện niềm vui vì những thành tích nhà trường đã đạt được trong 06 tháng đầu năm.

TS. Nguyễn Ngọc Chung

 Trưởng khoa Chính trị hành chính và Tâm lý giáo dục phát biểu trao đổi

     Trong Hội nghị sơ kết, TS. Phan Thị Thuý Quyên, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị đã công bố các quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về: Tặng cờ thi đua cho Trung tâm Đào tạo và Tư vấn giáo dục theo quyết định số 1240/QĐ-BGDĐT ngày 25/4/2024; Tặng bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 02 tập thể và 02 cá nhân theo quyết định số 1244/QĐ-BGDĐT ngày 25/4/2024 gồm tập thể Khoa Chính trị Hành chính và Tâm lý giáo dục và Trung tâm Đào tạo và tư vấn giáo dục, các cá nhân gồm TS. Phan Thị Thuý Quyên và thầy Nguyễn Văn Huê; Công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 05 tập thể bao gồm: Khoa Quản lý giáo dục, Khoa Chính trị - Hành chính và Tâm lý giáo dục, Phòng Quản lý đào tạo và Khoa học công nghệ, Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị, Trung tâm Đào tạo và Tư vấn giáo dục theo quyết định số 1240/QĐ-BGDĐT ngày 25/4/2024.

Đồng chí Vũ Quảng trao cờ thi đua cho Trung tâm Đào tạo và Tư vấn giáo dục

TS. Vũ Quảng trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT cho Khoa Chính trị, Hành chính-Tâm lý giáo dục và Trung tâm Đào tạo và tư vấn giáo dục

 

TS. Vũ Quảng trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT cho TS. Phan Thị Thuý Quyên

thầy Nguyễn Văn Huê

TS. Vũ Quảng trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

        Về phía Công đoàn, thay mặt công đoàn Trường, bà Phạm Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn trường đã công bố quyết định của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” năm 2023 cho công đoàn Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh theo quyết định số 24/QĐ-CĐN ngày 19/01/2024. Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh cũng ra quyết định số 02/QĐKT-LĐLĐ ngày 11/10/2023 tặng Bằng khen cho bà Đặng Thị Hoa đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022-2023.

 

TS. Phan Thị Thuý Quyên trao Bng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 cho Công đoàn Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Phát biểu kết thúc Hội nghị, TS. Vũ Quảng đã biểu dương những thành quả nhà trường đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2024 và cảm ơn những đóng góp của toàn thể VC&NLĐ. Hội nghị đã thành công tốt đẹp, khép lại một giai đoạn và mở ra những triển vọng mới cho trường. Với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng của toàn thể VC&NLĐ, nhà trường tự tin sẽ cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ ngày càng tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục.

Một số hình ảnh của Hội nghị!

 

 

 

Ban truyền thông - Phòng Tổ chức – Hành chính – Quản trị.

 

TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Số 7-9 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Phường Bến Nghé - Quận 1 - TP.HCM
Tel: 0283 829718 | Website: iemh.edu.vn | Email: cbql.hcm@iemh.edu.vn