Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho giảng viên đi nghiên cứu thực tế tại TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Từ ngày 12/4đến ngày 15/4/2022, Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM đã tổ chức chuyến đi nghiên cứu thực tế tại TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. TS. Vũ Quảng - Q. Hiệu trưởng - Trưởng đoàn, cùng giảng viên của Khoa Quản lý giáo dục và Khoa Chính trị, Hành chính và Tâm lý giáo dục tham gia.

Mục đích nghiên cứu thực tế nhằm tìm hiểu thực tiễn hoạt động quản lý của các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục của địa phương nhằm bổ sung kiến thức chuyên môn, gắn lý luận với thực tiễn; góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên. Đồng thời, tăng cường quan hệ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về quản lý nói chung và quản lý giáo dục, quản lý hành chính trong cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý giáo dục nói riêng. Qua đó, quảng bá hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của Nhà trường; nắm bắt nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý của địa phương trong thời gian tới.

Nghiên cứu thực tế là hoạt động chuyên môn đối với giảng viên; là nhiệm vụ hàng năm theo kế hoạch năm học của Nhà trường.Trong thời gian nghiên cứu, Đoàn đã đến thăm và làm việc với các cơ quan, đơn vị: Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Phú Quốc, Trường Mầm non Dương Đông, Trường Tiểu học Dương Tơ 2 và Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực.

Qua đó, Đoàn đã được các cơ quan, đơn vị trao đổi, chia sẽ những mặt thuận lợi, khó khăn và những kinh nghiệm thực tế trong quản lý giáo dục; tổ chức các hoạt động giảng dạy, giáo dục của địa phương và từng cơ sở giáo dục. Thành phố Phú Quốc là địa phương có nhiều nét đặc thù về đơn vị hành chính, cơ cấu kinh tế, địa hình, dân số… Những đặc điểm đó, ảnh hưởng đến các hoạt động giáo dục của địa phương cũng như có những khó khăn nhất định trong công tác phát triển, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Kết thúc chuyến đi Đoàn đã thu thập được nhiều thông tin để phối hợp với địa phương trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, nắm bắt được tình hình thực tế hoạt động giáo dục của TP. Phú Quốc để chia sẻ, hợp tác nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương trong thời gian tới.

 

Một số hinh ảnh chuyến đi nghiên cứu thực tế

Đoàn đến thăm và làm việc tại Phòng GD-ĐT Phú Quốc

Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo, giáo viên Trường MN Dương Đông

Đoàn tặng quà lưu niệm đến Trường Tiểu học Dương Tơ 2

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Trường Tiểu học -THCS Nguyễn Trung Trực

Tin: ThS. Hoàng Minh Phú - Giảng viên khoa Chính trị, Hành chính và Tâm lý giáo dục

Ảnh: TS. Lê Ngọc Thạch - Giảng viên khoa Quản lý giáo dục

 

TRƯỜNG CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Số 7-9 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Phường Bến Nghé - Quận 1 - TP.HCM
Tel: 08-3.8291718 Fax: 08-3.8296336 | Website: iemh.edu.vn | Email: cbql.hcm@iemh.edu.vn